ขุนด่านปราการชล
ห่างหายจากบล็อคไปนาน แต่ยังไงก็หาเวลาไปเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ จากงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ และกีฬาดิน น้ำ ลม ไฟ ณ เขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก เมื่อวันที่ 2-6 ธันวาคม ที่ผ่าน มาให้ชมบรรยากาศสวยๆกันนะครับ เราไปถึงงานวันที่ 4 ธันวาคม ประมาณบ่าย 3 โมง วันนี้อากาศเย็นสบายประมาณไม่เกิน 25 องศา อากาศกำลังดีเลยครับถึงแดดจะร้อนแต่ลมพัดตลอดเลยไม่เพลียแดด ระหว่างทางเข้างานเราเจอรถบรรทุกบอลลูนกำลังขับขึ้นไปทางเขื่อนพอดีเลย....



เราไปจอดรถไว้ที่ลานด้านล่าง และขึ้นรถที่บริการฟรีวิ่งขึ้น-ลง เขื่อนกันครับ เพราะสะดวกไม่ต้องไปหาที่จอดด้านบน สำหรับใครที่ไม่มีรถ สามารถเดินทางได้โดยนั้งรถตู้จากอนุสาวรีย์มาที่เขื่อนขุนด่านฯ ได้ในราคาร้อยกว่าบาทครับ พอมาถึงด้านบนจะก็จะพบกับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ท เราก็จับจองหาที่สำหรับดูการขับรถโชว์ ได้มุมตรงป้ายเขื่อนฯพอดีเลยครับ





คันแรกมาแล้วครับ สีฟ้าสดใสขับขี่มีสไตล์ ดริฟโชว์กันควันคลุ้ง การขับจะมีการนับแต้มการดริฟโดยมีกติกากำหนด เรื่องรอบ เรื่องระยะขอบ แต่ลงรายละเอียดลึกๆเรายังไม่ชำนาญเรื่องนี้เลบครับ ต้องยอมรับว่านี่เป็นครั้งแรกที่ได้เข้าดูการแข่งขับรถแบบนี้ ที่ผ่านมาเคยแต่ดูผ่านทางทีวี....

คันนี้มาเรียกเสียงกรี๊ดจากสาวเล็ก สาวใหญ่ได้สนั่นด้วยลีลาร้อนแรงไม่ยอมใคร


คันนี้แค่มาซ้อมๆก่อนนับแต้มจริงนะครับ เฮกันรอบสนาม ตัวเกร็งในวันนี้ครับ





ลงมาโชว์ลีลากันครบแล้ว ก็มาจอดโชว์ก่อนหนึ่งรอบ เพราะรอบต่อไปจะโชว์คู่ คิดดูครับจะมันส์ขนาดไหน พวกเราอดหวาดเสียวแทนไม่ได้ ทำไมเหรอครับ คือถ้าผิดจังหวะมีสิทธิ์ตกลงไปในเขื่อนฯกลายเป็นเรือดำน้ำแทนรถแข่งเลยนะสิครับ



ก่อนแข่งต่อก็ขั้นจังหวะโดยพิธีกรลงไปสัมภาษณ์ความรู้สึกนักแข่งเป็นน้ำจิ้มสักเล็กน้อย....


มาเป็นคู่ ไม่เปลี่ยวใจ...







และมีต่อด้วยโชว์มอเตอร์ไบค์ แบบผาดโผด


มีทั้งขับล้อได้ ขับไปเต้นไป ยืนขับ ไปจนถึงจุดไฟแล้วขับข้ามไปข้ามมา คนขับนี่เก่งจริงๆนะครับ คนดูยังรู้สึกกลัว และลุ้นไปด้วยเลย...


พอเราดูจบจากตรงนี้ก็ลงไปเดินเล่นด้านล่างต่อครับ ข้างทางจะมีของขายเยอะแยะมากมาย ทั้งของกินและพวกของที่ระลึก


ขบวนบอลลูนกำลังทยอยกันเข้าไปเตรียมโชว์แล้วครับ....



บรรยากาศการจับจองพื้นที่นั่งชมบอลลูนครับ...

   

ลูกแรกขึ้นมาแล้ว...


ตามมาติดๆ


ตอนนี้ลูกที่สาม สี่ ห้า กำลังขึ้นแล้วครับ...




บรรยากาศดีมากครับ อากาศเย็นสบาย ท้องฟ้าเต็มไปด้วยบอลลูน สวยมาก....


คนเยอะพอสมควร แต่ไม่ขนาดแออัด






การแสดงโชว์บอลลูนจะมีเปิดปิดไฟ ตามจังหวะเพลงต่างๆด้วยครับ โดยมีเพลงหลากหลายแตกต่างกันไปทั้งเพลงของโมสาร์ท และจังหวะฮิปฮอบ ป็อบ ร็อค สนุกและสวยมากครับ...








สำหรับการเปิดไฟประกอบดนตรี เรามีคลิปวิดีโอมาฝากด้วยนะครับ แล้วจะลงไว้ให้เข้ามาชม จะได้เห็นบรรยากาศว่าสวยงามขนาดไหน พอจบการโชว์แต่ละครั้ง เสียงปรบมือสนั่นเลยครับ









พอจบการแสดงก็จะมีการจุดพลุเฉลิมพระเกียรติด้วยครับ...





หลังจากตื่นตาตื่นใจกับบอลลูนจนเต็มอิ่ม เราก็มาเดินชมงานกันต่อ...


มีม้าสำหรับให้เด็กขี่รอบละ 50 บาท...



รำวงย้อนยุค จำได้ว่าตอนเราเดินไปถึงกำลังขึ้นเพลง ฟลอร์เฟื่องฟ้า ที่มีเนื้อร้องว่า "..ครั่นครื้น ดั่งเพลง สวรรค์วิมานคนธรรพ์หลั่นฟ้ามาใกล้เทพบุตรนางฟ้า ไทย โอบกอดกันพลิ้วไป พลิ้วไป พร้อมกับ เสียงเพลง สุขคร้าน ผ่านฟลอร์ เฟื่องฟ้าร้อนแรงลีลาที่ล้าและเร่งปลื้มดื่มด่ำตามเสียง เพลงสนุกกันครื้น เครงเพราะรส ประ เลง ปลุก ใจโลกถูกเหวี่ยงหวือไปวิมานสำเริง สำราญ ผ่านอโศกสถานไกลเทพบุตรนางฟ้าไทย" ฟังแล้วอมยิ้มแก้มปริ เมื่อเห็นลีลาการรำวงของหนุ่มๆสาวๆ







เดินมาอีกหน่อย ก็มาถึงจุดโชว์รถโบราณแต่ละคันแจ่มๆทั้งนั้น



มีเครื่องเล่นด้วย พอพี่คนนี้เล่นเสร็จเราเดินเข้าไปถามว่าเป็นไงมั้งพี่เค้าบอกเราว่า เล่นเลยมันรู้สึกอิสระมาก อืมน่าคิด...



มีเรือให้พายเล่นด้วย เด็กๆชอบมาก


ม้าหมุนนานๆเห็นที แสงสีสวยมาก คิดถึงตอนเป็นเด็ก



ชิงช้าสวรรค์ก็มีครับ....


สำหรับงานนี้บอลลูนขึ้นสูงไม่ได้มาก เพราะเค้าบอกว่าลมแรงทำให้เกิดปัญหาแต่โดยรวมบอลลูนก็สร้างความประทับใจได้มากครับ อีกเรื่องที่ฝากไปถึงผู้จัดงานคือการจัดคิวขึ้นรถฟรีผู้ที่มาร่วมงานส่วนมากน่ารักรู้จักเข้าคิวมาก่อนหลัง แต่จะมีจำพวกไร้สามัญสำนึกมาทีหลังแต่แอบแทรกมาขึ้นรถก่อน อาศัยจังหวะเนียนที่ไม่มีการจัดคิวพวกนี้ไม่น่ารัก แต่ถ้าผู้จัดงานดูแลดีๆ จะไม่ทำให้คนอื่นๆเซ็งและเที่ยวงานได้สนุกมากขึ้นครับ...

ไม่มีความคิดเห็น: