หนีเมืองใหญ่ ไปตลาดบางน้ำผึ้ง

หายหน้าหายตาไปนานเลยเลยครับ วันนี้เราพาไปเที่ยวตลาดบางน้ำผึ้งครับ ต้องออกตัวก่อนนะครับว่าช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน ประกอบกับวันที่เราไปครึ้มฟ้าครึ้มฝนของที่มาขายเลยน้อยตามไปด้วย แต่ยังไงก็ยังน่าเที่ยวเล่นอยู่ดีครับ

เราเลือกเส้นทางถนนสุขสวัสดิ์ ผ่านใต้สะพานวงแหวนแล้วขับไปเรื่อยๆจะเห็นป้ายบอกทางไปตลาดบางน้ำผึ้งเป็นระยะเลยครับ เลยไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องเส้นทางตามป้ายไปเรื่อยๆได้เลย ตลาดน้ำบางผึ้ง แหล่งท่องเที่ยวแบบสัมผัสวิถีชีวิตของคนตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือของชาวบ้านร่วมกับผู้นำท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และสนับสนุนให้ชาวบ้านมีรายได้จากการนำผลผลิตในท้องถิ่นมาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ เช่น ผัก ผลไม้ ต้นไม้ อาหารพื้นบ้านต่างๆ โดยตลาดจะเปิดวันเสาร์ –อาทิตย์ ตั้งแต่เช้าจนถึงช่วงบ่าย

เราไปถึงประมาณ 10.00 . ก็มุ่งหาอาหารเช้าก่อนเลยครับ หันไปหันมาก็มาลงก๋วยเตี๋ยวเรือโล่งโต้ง โดยราคาชามละ 25 บาท

บรรยากาศจะเป็นร้านที่ตั้งอยู่ในเรือเป็นแถวเรียงยาวไปเลยครับ และมีอาหารให้เลือกหลากหลายทั้งข้าวมันไก่ อาหารตามสั่ง ข้าวเหนียวส้มตำ ก๋วยเตี๋ยว ไก่ย่าง ข้าวเหนียวหมูย่าง และอีกสารพัดทั้งคาวหวาน ตามแต่จะเสือกสรร

ระหว่างทานอาหารจะมีคุณลุงบรรเลงเพลงให้ฟังไปด้วย…เสียงหวานดีครับ มีทั้งเพลงลูกกรุง ลูกทุ่ง เพื่อชีวิต ฟังเพลินๆ ฟังแล้วอย่าลืมช่วยค่าเหนื่อยลุงแกกันนะครับ จะได้มีกำลังใจบรรเลงเพลงให้เราฟังเพลินๆต่อไป

พอท้องอิ่มดีแล้วเราก็ออกเดินย่อยโดยการชมอาหารตากันครับ… เด็กคนนี้แอบมุดหนีแม่มาเหล่สาว…

เดินมาสักพักแวะชิมร้านขายน้ำพริกสักหน่อย มีน้ำพริกหลายหลากมากครับ ทั้งน้ำพริกมะขาม น้ำพริกปลาร้า ฯลฯ (ซื้อมาหลายกระปุกอยู่เหมือน น้ำพริกปลาร้าเผ็ดมากกกกก)

บรรยากาศทั่วๆของตลาดครับ วันนี้คนบางตา เพราะครึ้มฟ้าครึ้นฝนมาตั้งแต่เช้า

เดินไปเดินมาแวะจิบกาแฟอีกสักแก้ว….

ร้านขนมร้านนี้คนต่อคิวเยอะ เลยสวมรอยไปแอบชิมกับเค้าด้วย อร่อยรสชาติกลมกล่อมเชียวครับ

กระปุกออมสินหมูแดงเห็นแล้วนึกถึงวัยเด็ก มีกระปุกหมีแพนด้าตอบสนองความต้องการของเด็กสมัยนี้ด้วยครับ

เดินไปอีกหน่อยเจอ “ดนตรีในสวน” ได้ยินเสียงเพลงแว่วมาแต่ไกล เสียงผู้หญิงร้องเพลงลูกทุ่ง เสียงดีทีเดียวครับ เดินเข้าไปมอง เอ…
.ไหน คนร้องหว่าเห็นแต่น้องคนนี้ยืนอยู่คนเดียว

ยืนเมียงมองสักพัก ชัดเลยครับ น้องคนนี้เป็นคนร้องโอ้เสียงดีมาก ฟังยังไงก็นึกว่าเสียงผู้หญิงเพราะเสียงสูงมาก รีบไปนั่งชมติดหน้าเวทีเลยครับ….

ลานดนตรีในสวนมีร้านขายเสื้อ กระเป๋าผ้า ถุงผ้า ให้นั่งเพ้นท์เพลินด้วย…

บรรยากาศในลานดนตรี…

ร้านขายต้นไม้ ราคาไม่แพงเลยครับ สวยๆทั้งนั้นเลย…

ส่วนนี้เป็นบ้านเรือนไทยเปิดให้เข้าชมฟรีครับ…

บริเวณด้านข้าง

ด้านหน้าบ้านครับ เค้าเปิดให้เข้าชมแค่ใต้ถุนบ้าน กับลานหน้าบ้านครับภายในบ้านปิดไม่อนุญาตให้เข้าชม…

บรรยากาศใต้ถุนเรือนไทย เราชอบเรือนไทยนี้กันมากครับ เดินดูไปดูมาถึงอากาศจะอบอ้วนแต่เรือนไทยนี้น่าอยู่มากครับลมโกรกตลอดเวลา ท่าทางจะอยู่สบาย ทริปนี้ เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาน้อยหลบความวุ่นวายในเมืองใหญ่ อยากหาที่เดินสบายๆ ใช้ชีวิตไม่รีบเร่งก็แนะนำให้แวะไปกันนะครับ….

2 ความคิดเห็น:

  1. นอกจากตลาดน้ำบางน้ำผึ้งแล้วมีที่เที่ยวที่ไหนอีกในจ.สมุทรปราการ

    ตอบลบ
  2. ที่ทางเราเคยนำมาโพสก็มีที่ " บางปู " << ตามลิงค์เลยครับ ส่วนที่อื่นก็จะมีช้างสามเศียร ซึ่งจะผ่านทางไปบางปู มีเมืองโบราณ ฟาร์มจระเข้ ประมาณนี้ครับ

    ตอบลบ