Macau
ช่วงนี้เราสองคนไม่ได้ไปเที่ยวไหนกันมานาน ยิ่งไปต่างบ้านต่างเมืองยิ่งห่างไปเป็นปีเนื่องจากภาระหน้าที่ และปัยจัยอื่นๆที่ไม่เอื้ออำนวย วันนี้ได้กฤกษ์งาม ยามดี จริงๆก็ได้ตั๋วเครื่องบินถูกและได้จังหวะงานไม่ยุ่งเลยไปได้นั้นแหละ พอดีกับแอร์เชียมีโปรไปมาเก๊าราคาพอรับได้แถมมีเพ็กเกจแบบจองตั๋วไป - กลับ พร้อมโรงแรมด้วยแล้วราคายิ่งน่าคบ สะดวกสบายดี ประกอบกับเราทั้งคู่โตมากับพวกหนังเซียนตัดเซียน โครตเซียน ชื่ออะไรอีกเยอะแยะจำได้ไม่หมดพวกที่เข้าคาสิโนและเล่นไพ่โบรกเกอร์ เลยอยากจะเห็นว่าในคาสิโนแบบในหนังที่โครตเซียนเค้าเล่นกันในมาเก๊ามันเป็นยังไง แล้วบ้านเมืองเค้ามันมีอะไรนอกจากวันๆเล่นแต่การพนันหรือเปล่า เค้าอยู่กันยังไง ก็อย่ากระนั้นเลยไปดู ไปเห็น ไปสัมผัส ให้กระจ่างแก่ใจเลยดีกว่า

Day 1

6.45 น. ก็ได้เวลาเดินทางออกจากสนามบินดอนเมือง จริงๆมารอตั้งแต่ก่อนเครื่องออกตั้งแต่เที่ยงคืนแล้วแหละ มาถึงก็เดินหาอะไรกิน นั่งรอ นั่งดูนั่นนี่ไปตามเรื่อง เกือบลืมตอนเราสองคนไปแลกเงินดอลล่าห์ฮ่องกงไปได้เรทประมาณ 1 HKD = 4.49 THB ตอนนั้นหาข้อมูลว่าจะต้องแลกเงินสกุลมาเก๊าไปดีไหมแต่กี่ที่ๆก็บอกว่าไม่จำเป็นเพราะส่วนใหญ่ในมาเก๊าจะใช้เงินดอลล่าห์ฮ่องกงเป็นส่วนใหญ่แล้วก็จริง เพราะงั้นถ้าใครจะไปแนะนำว่า แลกดอลล่าห์ฮ่องกงไปอย่างเดียวก็ได้

เราใช้เวลาอยู่บนเครื่องสองชั่วโมงกับอีกสี่สิบห้านาทีก็ถึงสนามบินมาเก๊า เกาะไทปา เป็นสนามบินที่ไม่ใหญ่มาก เค้าถมทะเลเพื่อทำรันเวย์ยาวลงไปในทะเล เสียดายตอนนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมามัวมองเพลินไป เวลาของมาเก๊าจะเร็วกว่าเรา 1 ชั่วโมง อย่างตอนเราถึงเป็นเวลาไทยประมาณ 9.30 น. ถ้าเป็นเวลามาเก๊าจะเป็นเวลา 10.30 น.

บรรยากาศในสนามบินมาเก๊า เกาะไทปา

หลังจากผ่านขั้นตอนต่างๆ นาๆ เราก็เดินมาขึ้นรถบัสรับ - ส่งของคาสิโนต่างๆ เช่น Venetian, Lisboa, City Of Dream, Wynn และอื่นๆอีกหลายคัน โรงแรมเราอยู่แถวไหนสามารถขึ้นรถบัสของคาสิโนที่ใกล้โรงแรมได้เลยครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายขึ้นได้ฟรีหมด แต่รถบัสของโรงแรมบางที่อาจจะขอดูใบจองโรงแรมก่อนขึ้นรถ

ทางเดินไปขึ้นรถบัสรับ - ส่งของคาสิโนต่างๆ

ส่วนเราสองคนเเลือกขึ้นรถบัสของ Venetian เพราะกว่าจะถึงเวลาเช็คอินโรงแรมเหลือเวลาอีกตั้งเยอะ เลยว่าจะมาที่ยว ถ่ายรูปแถว Venetian กันก่อน เพราะที่นี่มีที่รับฝากก่อนมาเราหาข้อมูลมาว่าสามารถฝากได้ฟรี แต่พอเอาเข้าจริงเค้าคิดราคาค่าฝากกระเป๋าครั้งละ 6 HKD นะครับ และจะมีพนักงานคอยให้บริการเป็นอย่างดีครับ พอฝากเสร็จจะมีบัตรหมายเลขสำหรับใช้รับกระเป๋ามาให้เราเวลาจะขอรับกระเป๋าคืน ก็ถือว่าซื้อความสบายไป

ด้านหน้า Venetian มาเก๊า

เดินเล่นดูบรรยายกาศเวนิสจำลองใน Venetian รอเวลาเช็คอินเข้าโรงแรม

ภายใน Venetian จะมีหลายโซนมีทั้งคาสิโน ห้างสรรพสินค้า คลองจำลองเวนิสและโรงแรม คือเอาง่ายๆที่นี่มีครบหมดแค่พกเงินหรือบัตรเครดิตมาเท่านั้น สามารถหาได้ทุกสิ่งอย่างทีเดียว

หากนักท่องเที่ยวท่านไหนอยากนั่งเรือกอนโดล่าชมวิว ฟังเพลงเพลินๆ ก็สามารถติดต่อได้ตรงท่าเรือเลยครับ ราคาอยู่ที่รอบละ 120 HKD ต่อ 1 ท่าน / 1 รอบ (รอบละประมาณไม่เกิน 20 นาที) ส่วนเรายืนถ่ายรูปกับอาศัยดูคนอื่นเค้านั่งก็พอ เพราะราคาแปลงเป็นเงินบาทไทยแล้วรู้สึกว่าไม่คุ้มเงิน

เดินเล่นสักพักก็ได้เวลาไปเช็คอินห้องที่จองโรงแรมไว้แล้วครับ โรงแรมที่เราจองเป็นเพ็กเกจพร้อมตั๋วเครื่องบินที่จองผ่านแอร์เอเซียเลย หากท่านไหนสนใจลองดูไว้เป็นอีกทางเลือกได้นะครับ เราสามารถเลือกโรงแรมได้เองและดูตัวอย่างห้องและโรงแรมได้จากหน้าเว็บไซต์เลยซึ่งตรงนี้ก็ถือว่าสะดวกดีเหมือนกัน

โรงแรมที่เราจองไว้อยู่แถวเซนาโดสแควร์หรือย่านจัสดุรัสเซนาโดซึ่งอยู่คนละย่านกับ Venetian ที่อยู่ฝั่งไทปา เราเลยต้องนั่งรถเมล์เพื่อไปลงแถวโรงแรมกันครับ ลืมบอกไปเราเลือกพักที่โรงแรม Holiday Inn Macau เพราะอยู่ใกล้ที่เที่ยวหลายที่เลย สามารถเดินถึงได้ง่าย สะดวกดี

ป้ายรถเมล์ ถนนไทปา

ประมาณบ่าย 2 โมงก็เข้าเช็คอินที่โรงแรม เก็บกระเป๋า

ล็อบบี้เช็คอินโรงแรม Holiday Inn

โรงแรมในมาเก๊านี่ถ้าหากไม่สูบบุหรี่ต้องบอกเค้าก่อนนะครับ ไม่งั้นกลิ่นบุหรี่ในห้องจะฉุนมากแค่เดินผ่านโซนที่สามารถสูบบุหรี่ได้นี่ก็กลิ่นแรงมาก เราสองคนไม่สูบบุหรี่เลยเลือกโซนไม่สูบ ในมาเก๊านี่สูบบุหรี่กันจัดมาก สูบทุกที่จริงๆครับ

ถนนบริเวณหน้าโรงแรม Holiday Inn Macau

บนถนนเส้นนี้จะมีร้านขายของแบรนด์เนมกระเป๋า นาฬิกา และอื่นๆ อยู่เยอะมากและจะเปิดเกือบตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงบูธของธนาคารต่างๆที่มีไว้ให้บริการแลกเงินและร้านรับจำนำ ร้านเพชร ทอง และพวกเครื่องประดับ ถ้าใครชอบของแบรนด์เนมมือสองก็สามารถเข้าไปเลือกชม เลือกซื้อได้ตลอดเลย แต่ต้องดูเป็นหน่อยเพราะราคาบางชิ้นก็ไม่ใช่น้อยๆเลย ร้านพวกนี้จะเปิดไฟสว่างไสวตลอดเวลา

เดินจากโรงแรมไม่ถึง 5 นาทีก็มาถึงคาสิโนลิสบัว

คาสิโนลิสบัว

ที่นี่เค้าจะนำของมีค่าของสแตนลีย์ โฮ เจ้าของคาสิโนลิสบัวที่เก็บสะสมไว้มาให้คนที่มาเที่ยวได้ชื่มชม ของแต่ละอย่างมูลค่ามหาศาล บางอย่างก็ไม่สามารถประเมินค่าได้

อันนี้แค่บางส่วนเท่านั้นนะครับ จริงๆยังมีอีกหลายชิ้นเลย เดินถ่ายรูปด้านหน้าล็อบบี้เสร็จแล้วเราก็เดินไปดูในคาสิโนลิสบัวกันต่อ แต่เสียดายในคาสิโนห้ามถ่ายรูป เลยไม่มีรูปในคาสิโนมาเก็บไว้เป็นที่ระลึกเลยแต่ได้ดูและจำมาเท่านั้น แต่ก็ตื่นตาตื่นใจสำหรับคนไม่เคยอย่างเรามาครับ เห็นเค้าเล่นกันตามโต๊ะ บางคนเล่นที่ละหลายบาทอยู่ถ้าดูจากชิปที่ลงในโต๊ะ เห็นเค้าลุ้นก็พลอยลุ้นไปกับเค้าด้วย

ถนนย่านเซนาโดสแสควร์

Cathedral

ดูสักพักเราก็เดินไปเซนาโดสแสควร์กันต่อเพราะมันไม่ไกลกันเดินดูเมืองไปเรื่อยๆไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงแล้ว ย่านนี้เป็นย่านใจกลางเมืองของมาเก๊า จะมีตึกอาคารเก่ๆเยอะแยะมากมายตั้งแต่สมัตยังเป็นอาณานิคมของโปรตุเกส ใครมาเที่ยวมาเก๊าไม่มาเดินย่านนี้ถือว่ามาไม่ถึง

บริเวณจัตตุรัสเซนาโด

แถวนี้จะมีนักท่องเที่ยวเยอะมาก ตอนที่เราไปเจอนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียเป็นสว่นใหญ่ คนไทยนี่เจอน้อยมากอาจเป็นเพราะช่วงนี้ คนไทยเราไปเกาหลี ญี่ปุ่นกันมากกว่า ตามร้านต่างๆจะแข่งขันกันส่งเสียงเรียกลูกค้าให้ชิมหมูแผ่นกับขนม แต่ร้านให้ชิมแบบเยอะจริงๆครับ พอชิมแล้วสามารถเค้าไปเลือกหาของฝากติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านได้เลย แต่เราไม่รีบซื้อเพราะอยู่ใกล้กับโรงแรมที่เราพักเดี๋ยวไปเที่ยวที่อื่นๆก่อนวันจะกลับค่อยเดินมาอีกทีก็ยังได้

มาเดินซอยเข้ามาไม่ถึง 2 - 3 นาทีก็มาถึงหน้าซากประตูโบสถ์เซนต์ปอลส์

ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอลส์

เรานั่งเล่นแถวนั้น รับลมเย็นๆดูนักท่องเที่ยวจีนไปเรื่อยๆ รอเย็นๆ ค่อยเดินกลับได้ได้เดินเล่นดูบ้านเมืองเค้าตอนค่ำๆ ด้วย แต่ที่นี่คนพลุกพล่านตลอดทั้งวันทั้งคืนจริงๆ นะครับบรรยากาศไม่เคยจะล้างผู้คนเลย ตึกราบ้านช่องเปิดไฟกันสว่างไสวไปหมด

ถนนใกล้ๆ ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอลส์

ขากลับโรงแรมเราเดินไปดูไฟที่คาสิโนลิสบัวตอนกลางคืนอีกสักหน่อยก่อนกลับไปนอนพักเอาแรงวางแผนเที่ยวสำหรับวันพรุ่งนี้ต่อไป

บรรยากาศหน้าคาสิโนลิสบัว

Day 2

เช้าวันนี้เราจะนั่งรถเมล์ไปทางทอศตะวันตกที่ติดกับทะเลหรือย่านวัดอาม่ากันครับ รถเมล์ของที่นี่เดินทางง่าย จอดตรงป้าย เป็นระเบียบกันดี ผู้ใช้ระบบขนส่งทุกคนต่อแถวเป็นระเบียบมาก ไม่มีแย่งกันขึ้นเลย

ลานด้านหน้าวัดอาม่าหรือจัตุรัสบาร์รา

หน้าวัดอาม่า

ในวัดอาม่าจะประกอบด้วยศาลเจ้าแม่ทับทิม ศาลเจ้าแม่กวนอิม ศาลเจ้าแห่งโชคลาภ ร้านขายวัตถุมงคล หอเมตตาธรรม หอสวด ซึ่งในทุกๆที่คนจะเยอะมาก ควันธูปจะคลุ้งตลอดเวลาเลย ขนาดเราไปถึงประมาณ 8 โมงเช้าทัวร์จีนยังลงกันมาหลายรถบัสทีเดียว

หน้าศาลวัดอาม่า

บริเวณสำหรับแขวนป้ายขอพร ขจัดทุกโศก

ศาลเจ้าภายในบริเวณวัดอาม่า

ป้ายหินภายในวัดอาม่า

หลังจากไหว้ขอพรเรียบร้อยกันแล้วเราก็เดินมาในซอยถัดจากวัดอาม่า เดินขึ้นมาตามทางเดินทางจะเป็นเหมือนทางชันเดินขึ้นภูเขาไปอีกนิดเราจะเจอกับค่ายทหารชาวมัวร์ที่สร้างสไตล์นีโอสีเหลือง แต่ในปัจจุบันนี้เข้าไปเที่ยวชมด้านในไม่ได้แล้วเพราะกลายเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่องค์การบริหารการเดินเรือมาเก๊าได้แต่เดินดูรอบนอกเท่านั้น เดินขึ้นมาตามทางอีกสักนิดจะเจอกับแมนดารินส์เฮาส์

นิทรรศการประวัติแมนดารินส์เฮาส์

เป็นบ้านจีนโบราณของกวีชาวจีน ชื่อว่า เจิง กวันยิง สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ 1881 โดยจะแบ่งพื้นที่ภายในออกเป็นส่วนๆให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชม

สวนกลางบ้านแมนดารินส์เฮาส์

บริเวณนั่งเล่นชมสวนกลางบ้านของบ้านแมนดารินส์เฮาส์

บรรยากาศในบ้านนี้จะเย็นๆลมโชยตลอดเวลา เป็นอีกที่สำหรับการเที่ยวมาเก๊าที่ไม่ควรพลาดครับ เดินออกมาจากบ้านแมนดารินส์เฮาส์ไม่กี่ก้าวก็จะถึงบริเวณจัตุรัสลีเลาที่เป็นโอเอซิสของมาเก๊าอีกแห่งหนึ่งจุดเด่นของที่นี่ก็คือบ้านเรือนสไตล์โปตุเกสผสมศิลปะอาร์ตเดโคที่กระจายอยู่รอบๆและได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

บริเวณจัตุรัสลีเลา

และจากจัตุรัสลีเลาเดินตามป้ายบอกทางไปเรื่อยๆจะเจอกับโบสถ์เพนญ่า

โบสถ์เพนญ่า

โบสถ์เพนญ่าเป็นโบสถ์ที่ลูกเรือหนีการจับกุมจากพวกชาวดัตช์มาช่วยกันสร้างขึ้น การตกแต่งภายในจะตกแต่งด้วยความเรียบง่าย และด้านนอกโบสถ์สามารถมองเห็นวิวเมืองมาเก๊าและแม่น้ำไข่มุกได้อย่างชัดเจน

ภายในโบสถ์เพนญ่า

ด้านนอกโบสถ์เพนญ่าสามารถมองเห็นเมืองมาเก๊า

จากนั้นมาเรานั่งรถเมล์ข้ามไปเที่ยวฝั่งโคโลอานกันต่อครับ โคโลอานป็นพื้นที่ใต้สุดติดกับโคไท (พื้นที่นำดินมาถมทะเลเพื่อเชื่อมต่อพื้นที่กับเกาะไทปากับโคโลอาน) มาเก๊าเป็นเกาะที่ไม่ได้มีพื้นที่ใหญ่มากครับและการคมนาคมก็สะดวกเลยสามารถเที่ยวได้ทั่วทั้งเกาะในเวลาไม่กี่วันนี่ขนาดเราเที่ยวกันไปเรื่อยๆไม่ได้เร่งรีบอะไร ยังไปได้ตั้งหลายที่เลย

ถนนบริเวณลงรถเมล์โคโลอาน

อาคารบริเวณโคโลอาน

ร้านลอร์ดสโตวส์

นอกจากที่โคโลอานจะมีอาคารสวยๆหลายที่แล้วยังมีทาร์ตไข่ชื่อดังอย่างลอร์ดสโตวส์อยู่ด้วย ซึ่งเรากินหมดไวมากไม่ทันได้ถ่ายรูปเก็บไว้เลย ราคาก็ไม่แพง รสชาติดีสมคำร่ำลือจริงๆ

ซอยทางเดินในหมู่บ้านโคโลอาน

ศาลเจ้าเล็กในซอยโคโลอาน
(ศาลนี้เราไม่รู้จักชื่อเพราะเล็กมากซ่อนอยู่ในซอยระหว่างทาง)

ส่วนใครชอบไหว้พระขอพรมาที่หมู่บ้านนี้ก็ไม่ผิดหวังมีหลายที่เลย อยู่ในบริเวณที่สามารถเดินถึงกันได้หมดแต่วัดหรือศาลเจ้าที่นี่ส่วนมากจะเป็นการขอพรเกี่ยวกับการเดินเรือเพราะมาเก๊ามีทะเลล้อมรอบ เมื่อก่อนเลยนิยมมาขอพรในการเดินเรือกัน แต่ในปัจจุบันวัดหรือศาลเจ้าจะมีเทพองค์อื่นๆให้ขอพรได้อยู่เยอะเหมือนกัน

วัดทัมกุง

วัดทินเหาเก่า

ทะเลด้านข้างวัดเหาเก่า

เดินไหว้พระ และถ่ายรูปเล่นจนบ่ายคล้อยเราก็นั่งรถเมล์กลับไปเดินเล่นที่ย่านเนปกันต่อดีกว่าครับ รถเมล์ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะหายากนะครับ มาตรงจอดตรงป้ายแป๊ะเลย ไม่มีเลยป้ายให้ต้องวิ่งตาม ที่ป้ายรถเมล์จะมีบอกสายรถมเล์และการเดินรถไว้ให้สามารถอ่านได้ง่าย

ดอกบัวทองคำ

กลับมาย่านเนปเราก็เดินเล่นไปตามทางเรื่อยๆ ก็เจอดอกบัวทองคำ ตรงลานนี้เย็นๆจะมีคนมาเดินเล่นออกกำลังกายอยู่เยอะเหมือนกัน ถ้ามาเวลาประมาณ 6 โมงเย็น จะได้เห็นพิธีเชิญธงลงจากเสาของตำรวจมาเก๊าด้วยครับ แต่เราไม่ได้อยู่รอเพราะกะว่าจะไปเที่ยวที่ฟิชเชอร์แมนวาร์ฟกันต่อ

ฟิชเชอร์แมนวาร์ฟ

ฟิชเชอร์แมนวาร์ฟมุมถ่ายรูปเยอะมาก หากใครชอบถ่ายรูปรับรองไม่ผิดหวัง มีหลายโซนและหลายมุมมาก

ที่นี่เค้าสร้างเป็นธีมปาร์กแห่งแรกในมาเก๊า ใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 5 ปี ภายในจะมีหลายโซนมากทั้งคาสิโน โซนขายของที่ระลึก ร้านค้า โรงแรม ร้านอาหาร และเกมส์เซ็นเตอร์

โซนร้านอาหาร

ร้านขายของที่ระลึก

ร้านขายสินค้าต่างๆ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า

ใครอยากดินเนอร์โรแมนติกสักมื้อในมาเก๊า ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะครับ ร้านอาหารริมทะเลนี่บรรยากาศดีมาก มีเจอจอดเทียบท่าสวยเชียว สมเย็นๆ ค่ำๆหน่อยจะมีแสงไฟจากอีกฝั่ง สวยงามละลานตามาก

โซนร้านอาหารริมทะเล

พอเราเตร็ดเตร่ที่นี่จนหนำใจแล้ว เราก็ชวนกันเดินไปดูเจ้าแม่กวนอิมสีทองริมทะเลกันต่อ เค้าบอกว่าความสูงของเจ้าแม่กวนอิมองค์นี้สูงถึง 20 เมตร หนักกว่า 50 ตัน ที่สำคัญทำจากทองแดงทั้งหมดเลยเชียวครับ ข้างในใต้ฐานสามารถเข้าไปได้มี 2 ชั้น มีห้องขายของที่ระลึกต่างๆและห้องแสดงประวัติศาสตร์การสร้างเจ้าแม่กวนอิม รวมถึงห้องสมุดขนาดเล็กที่มีหนังสือเกี่ยวกันศาสนาพุทธ ลัทธิเต๋า และขงจือ รวมไว้ครับ แต่แนะนำให้มาช่วงเย็นๆหน่อยเพราะถ้ามากลางวันหรือสายๆดูแล้วน่าจะร้อนครับ

เจ้าแม่กวนอิมสีทองริมทะเล

นั่งเล่นที่นี่จนค่ำๆเราก็เดินกลับโรงแรม แต่ก่อนถึงโรงแรมจะผ่านคาสิโนทั้งเล็ก ใหญ่ หลายที่ เราก็แวะเดินเข้าที่นั้น ออกที่นี่ไปเรื่อยๆครับ เพราะอยากรู้ว่าแต่ละที่ต่างกันอย่างไร รู้สุกตัวอีกทีมืดค่ำดึกดื่น เสียดายจริงๆที่เค้าไม่ให้ถ่ายรูปในคาสิโนไม่งั้นน่าจะมีรูปถ่ายไว้ดูเป็นที่ระลึกได้ แต่แนะนำจริงๆครับๆ ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องมาดูด้วยตาตัวเองกันสักหน

DAY 3

วันนี้เราตื่นเช้าออกมาเดินเล่นกันที่ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอลส์กันอีกรอบเพราะวันแรกที่มาเราไม่ได้เดินขึ้นไปทางด้านหลังโบสถ์ได้เมียงมองเห็นว่าบรรยากาศดี กะว่าจะมาขึ้นเช้านี้แทน

สวนด้านหลังซากประตูโบสถ์เซนต์ปอลส์

ทางเดินขึ้นไปตรงป้อมปราการของโปตุเกสยามเช้าจะเจออาม่า อาเจ็ก อากง ออกกำลังกายอยู่เยอะเลยครับ บางคนก็มีรำไทเก๊ก บางคนก็รำพัด แต่ละคนถึงอายุจะเยอะแต่แข็งแรงกันมาก

วิวเมืองมาเก๊า ตรงป้อมปราการของโปรตุเกส

เราเดินเล่นไปรอบๆชมนก ชมไม้ ชมอากง อาม๊ารำพัด รำมวยจีนเสร็จแล้วเราก็เดินกลับไปโรงแรมเพื่อที่จะเช็คเอาท์ออกจากโรงแรม เพราะกะว่าก่อนจะกลับยังมีเวลาเหลือพอให้แวะเที่ยวเวเนเชี่ยนอีกสักรอบได้

บรรยากาศยามเช้า

ปรากฎว่าพอมาถึงหน้าเวเนเชี่ยนกำลังจะเดินข้ามฝั่งเข้าไปฝนดันเทลงมาอย่างหนัก แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีแก็งค์อาม่า 4 - 5 คนที่ยืนอยู่ข้าง อยู่ๆ แกเอาร่มของแกออกมาและกางให้เรา แกกางร่มให้เราทั้งๆที่ร่มแกก็อันนิดเดียวเลยตัวเปียกกันคนละครึ่งกะอาม่า อาม่าใจดี อาม่าน่ารัก ประทับใจอาม่ามาก

เวเนเชี่ยน

เวเนเชี่ยน โซนคาสิโน

เวเนเชี่ยน โซนโรงแรม

ด้านหน้าเวเนเชี่ยนหลังฝนตก

Subscribe
รบกวนช่วยกด Subscribe เพื่อเป็นกำลังใจด้วยน่ะครับ

เดินเล่นในเวเนเชี่ยนจนทั่วแล้วเราก็ข้ามฝั่งไปที่อันซิตี้ออฟดรีมส์จุดมุ่งหมายคืออยากไปดูการแสดงนางเงือกใต้ท้องทะเลและการแสดงมังกร

การแสดงนางเงือกใต้ท้องทะเล

การแสดงมังกร

เค้าการันตรีว่าที่นี่เป็นโดมแสดงมัลติมีเดียและสเปเซียสเอฟเฟกต์ 360 องศาที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ถ้าไปก็ลองแวะเข้าไปเดินชมกันได้นะครับ หลังจากเดินดูนั่นนี่จนเย็นค่ำก็ถึงเวลาไปสนามบินกันแล้ว คราวนี้เรานั่งรถบัสจากเวเนเซี่ยนได้เลยครับ ไม่มีค่าใช่จ่ายขากลับระหว่างรอขึ้นเครื่องที่สนามบินจะมีคนที่มาเป็นกรุ๊ปนั่งล้อมวงตีไพ่นกกระจอกกันหลายวงเลยครับ เล่นกันจริงจังด้วยนะครับหน้าตาเคร่งเครียดกันทีเดียว แหมสนามบินที่ไหนก็ไม่เหมือนที่นี่จริงๆเชียว มาเก๊าไม่ลองไม่รู้ ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองนะคร้าบบบ