แปดริ้ว
เย้ๆๆๆ วันนี้ได้ฤกษ์ดีว่างเข้ามาอัพเดทบล็อคเสียที ช่วงนี้ไม่ได้ไปเที่ยวไหนไกลๆ เอาใกล้ๆขอให้ได้เดินทางหน่อยก็ยังดี ตัดสินใจดังนั้นเราก็หนีงานไปเที่ยวกันสักครึ่งวัน เก็บกระเป๋าไปเที่ยวฉะเชิงเทรากันดีกว่า ขับรถไปชั่วโมงกว่าๆก็ถึงแล้ว แถมที่เที่ยวก็มีเยอะแยะ แต่รอบนี้อยากไปเห็นพระพิฆเนศปางนอนที่เค้าแชร์กัน เลยตั้งเป้าหมายว่าที่แรกที่ต้องแวะคือ "วัดสมานรัตนาราม" อยู่ตรงริมแม่น้ำบางประกง แถวๆอำเภอบางคล้ากับอำเภอคลองเขื่อน ได้ความดังนั้นก็เปิดหาแผนที่แล้วก็ Let's go ........

บริเวณวัดกว้างมาก และคนก็ค่อนข้างยอะสำหรับวันทำงาน บรรยากาศริมแม่น้ำบางประกงภายในวัดมีลมเรื่อยๆ เย็นสบาย แต่ตอนเราไปถึงเร็วไปหน่อยเลยเจอแดดแรงเลย

"วัดสมานรัตนาราม"มีชื่อเสียงเพราะมีพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข ที่มีสีผิวเป็นสีชมพู ใหญ่ที่สุดในไทย และเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ในเรื่องประทานความมั่งมี เงินทองไม่ขาดมือ อิ่มหนำสำราญ และเมื่อมีใครมาขอพรก็จะสำเร็จเหมือนดังหวังเสมอไป  นอกจากนี้รอบฐานยังมีปางอื่นๆอีก 32 ปาง ให้เดินชมด้วย


ใครอยากขออะไรให้ไปกระซิบที่ข้างๆหูของหนู แล้วหนูจะทำหน้าที่ไปเรียนพระพิฆเนศอีกที จริงๆแล้วหนูก็มีหน้าที่คล้ายๆ เลขาส่วนตัวเหมือนกันนะเนี่ย :)



พญานาคพ่นน้ำสองตัวนี้เป็นอะไรที่เห็นครั้งแรกแล้วรู้สึกแวววาวมาก สีสันสวยงาม และอยู่ริมแม่น้ำดูสวยแต่ก็น่ากลัวอยู่ในที ในรูปอาจจะเก็บบรรยากาศมาได้ไม่หมด อยากให้ลองไปดูของจริงกันดีกว่า

ตรงนี้เขาจะทำเป็นช่องให้ไว้สำหรับลอดเพื่อสะเดาะเคราะห์ด้วย



นอกจากในส่วนนี้ยังมีบริเวณอื่นๆอีกเยอะมาก มีตู้สำหรับรับทำบุญและตู้สำหรับบำรุงสถานที่  เป็นจุดๆไปเพื่อให้นักท่องเที่ยว คนมาเยี่ยม คนมาทำบุญได้อยู่ด้วย

มุมสำหรับคนชอบถ่ายรูปก็มีมากมายเช่นกัน สีสันแต่ละจุดก็สวยงาม สดใส

ตรงดอกบัวกลางน้ำนี้เป็นที่ตั้งของพระธาตุ เพื่อทางวัดได้อัญเชิญมาเพื่อให้ญาติโยมได้มาสักการะบูชา
 
ตรงนี้ก็เป็นอีกมุมสำหรับไหว้บูชา

พระพรหมก็เป็นอีกองค์ที่มีขนาดใหญ่ ที่ทางวัดสร้างไว้ให้ญาติโยมได้บูชา

หันมาอีกด้านก็มีศาลเจ้าจีน

ที่นี่ ถือว่าเป็นวัดที่มีพื้นที่ใหญ่มากและมีจุดสักการะมากมายหลายจุด นี่เป็นแค่บางส่วน



นอกจากนี้ยังมีอีกหลายที่ ที่เราเดินไปไม่ทั่ว เช่น ช้างสามเศียร บ่อปลาคราฟ จุดถ่ายรูป ตลาดของฝาก แนะนำให้ไปช่วงบ่ายๆหรือเช้าหน่อยแดดจะได้ไม่แรงมากเพราะตอนที่เราไปถึงแดดแรงทำให้เดินได้ไม่ทั่วเพราะสู้แดดไม่ไหว



สำหรับคนชอบถ่ายรูปยิ่งแนะนำให้ไปเพราะจะได้มุมสวยๆเยอะมาก สีสันสดใส จะเห็นได้จากภาพที่เราถ่ายมาลงบล็อค ขนาดอันนี้ไม่ได้ผ่านการแต่งรูป แต่งสีแต่อย่างไร สีสันยังขนาดนี้....  

ปล. สำหรับคนที่ไม่มีรถ สามารถขึ้นรถจากอนุเสาวรีย์ชัยมาถึงวัดได้เลย ลองเดินๆหาดูจะมีคิวรถตู้ถึงหน้าวัดสมานรัตนรามเลย

ไม่มีความคิดเห็น: